Preloader image
หน้าแรก เกี่ยวกับสำนักฯ
ฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาวิชาการ ฝ่ายมาตรฐานและคุณภาพหลักสูตร ฝ่ายขับเคลื่อนพันธกิจวิชาการ
ประกาศ
เกี่ยวกับ CU-CAS กำหนดการประเมิน CU-CAS การขอรหัสประจำตัวผู้สอน คู่มือการใช้งานระบบ CU-CAS ปัญหาการใช้งานระบบ CU-CAS การเข้าสู่ระบบ CU-CAS ประเมินการเรียนการสอน
โครงการก้าวสู่ศตวรรษที่ 2
ผู้บริหาร บุคลากร
ติดต่อเรา International Programs and Scholarships

ฝ่ายขับเคลื่อนพันธกิจวิชาการ
(Division of Academic Advancement)

การรับเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี (Admissions)

การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566
Thai University Central Admission System (TCAS)

เว็บไซต์การคัดเลือกเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

avatar

สมัครได้ที่ www.admissions.chula.ac.th

ผู้รับผิดชอบ
ฝ่ายขับเคลื่อนพันธกิจวิชาการ สำนักบริหารวิชาการ
: 0-2218-0433

การรับเข้าศึกษาต่อหลักสูตรนานาชาติ (International Program)

การรับสมัครคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรนานาชาติ ปีการศึกษา 2566

สมัครได้ที่ www.admissions.chula.ac.th/inter-program.html

ผู้รับผิดชอบ
ฝ่ายขับเคลื่อนพันธกิจวิชาการ สำนักบริหารวิชาการ
: 0-2218-0433

การรับเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษา (Graduate School)

การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา Graduate School Chulalongkorn University

avatar

สมัครได้ที่ www.grad.chula.ac.th
: 02-218-3501 กด 2, 02-218-3749, 02-218-3750

โครงการทุนการศึกษาแก่ชาวต่างประเทศจากประเทศในกลุ่มอาเซียน
และประเทศนอกกลุ่มอาเซียน
(Scholarship Programme for ASEAN and NON–ASEAN Countries)

โครงการทุนการศึกษาแก่ชาวต่างประเทศจากประเทศในกลุ่มอาเซียนและประเทศนอกกลุ่มอาเซียน ปีการศึกษา 2565
"Scholarship Programme for ASEAN and NON–ASEAN Countries", Academic Year 2022

Chulalongkorn University’s Graduate Scholarship Programme for ASEAN or Non-ASEAN Countries; The Second Semester, Academic Year 2022
ทุนการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเต็มเวลา
สำหรับอาจารย์ นักวิจัย บุคลากรจากต่างประเทศ ทุนศึกษาระดับปริญญาโท ระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี และทุนศึกษาระดับปริญญาเอก ระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี

Application Form: ใบสมัครขอรับทุน

Scholarship Details: รายละเอียดของทุน

Application Step: ขั้นตอนการสมัคร

Applicants must send the completed application form and relevant documents directly to the Faculty/Programme of their choice before the deadline set by the University’s Office of Academic Affairs.

Applicants must be screened and recruited by the Faculty/Programme of their choice before their names are forwarded to the Office of Academic Affairs, Chulalongkorn University. All relevant application documents which have been screened by the Faculty/Programme must arrive at the Office of Academic Affairs within the University’s deadline; November 18, 2022.

ทั้งนี้ ขอให้ส่วนงานที่ประสงค์จะขอรับการจัดสรรทุนพิจารณาดำเนินการ สรรหา คัดเลือก และเสนอชื่อผู้สมัคร
ที่ส่วนงานประสงค์จะให้รับทุนการศึกษาที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดและผ่านการพิจารณาความเหมาะสมในการเข้าศึกษาของคณะกรรมการบริหารของแต่ละหลักสูตร/ส่วนงาน โดยขอให้ส่งใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครฯ
ที่ครบถ้วนไปยังฝ่ายขับเคลื่อนพันธกิจวิชาการ สำนักบริหารวิชาการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ผู้รับผิดชอบโครงการ
ฝ่ายขับเคลื่อนพันธกิจวิชาการ สำนักบริหารวิชาการ
: 0-2218-0217
: tpornari@chula.ac.th.

Announcement of Chulalongkorn University on The Awardees of the First Semester, Academic Year 2022 (Graduate Scholarship Programme for ASEAN or Non - ASEAN Countries)

Announcement of Chulalongkorn University on the Awardees of the First Semester,
Academic Year 2022

ทุนสมทบสำหรับอาจารย์/นักวิจัย/ศิลปินจากต่างประเทศ
(Contribution for Foreign Professors/Researchers/Artists)

หนังสือแจ้งหน่วยงาน

ประกาศหลักเกณฑ์การเสนอขอทุน พ.ศ.2560

แบบสรุปการเสนอขอรับทุน

ขั้นตอนการเสนอขอรับทุน

แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเบิกค่าใช้จ่าย

แบบฟอร์มรายงานผลการปฏิบัติงาน

ทุนต่างประเทศระยะสั้น (Short-Term Grants)

ทุนประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ

สนับสนุนให้อาจารย์และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยไปเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ทางวิชาการในต่างประเทศ โดยการเข้าร่วมประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในการประชุมระดับนานาชาติ

ระยะเวลาในการรับสมัคร ตลอดทั้งปี (ส่งใบสมัครและเอกสารประกอบล่วงหน้าก่อนการเดินทางอย่างน้อย 2 เดือน โดยส่งภายใน 7 วันแรกของเดือน ยกเว้นใบตอบรับอาจส่งภายหลังได้ แต่ต้องก่อนการอนุมัติทุน)
: 0-22180235

ขั้นตอนการดำเนินงานการให้ทุนเสนอผลงาน/ทุนระยะสั้นฯ/ทุนเจรจาหรือดูงาน

บันทึกแจ้งส่วนงาน เรื่อง หลักเกณฑ์การให้ทุนประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ พ.ศ.2561

หลักเกณฑ์การให้ทุนประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ พ.ศ.2561

ใบสมัครขอรับทุนประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ

กำหนดการส่งใบสมัครขอรับทุนประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ

แนวปฏิบัติการดำเนินงานทุนประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ

ใบขออนุมัติยืมเงินรองจ่าย (2.1)

รายงานการไปประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ

แบบรายงานการเผยแพร่ความรู้ที่ได้รับจากการไปประชุมและเสนอผลงานทางวิชาการในระดับนานาชาติ

ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องการกำหนดเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินประเภทต่างๆ พ.ศ. 2560

ค่าที่พัก (ดูข้อ 47 (1) หน้า 18 และหน้า 23-24) /ค่าเบี้ยเลี้ยง (ดูข้อ 47 (2) หน้า 19)

ทุนระยะสั้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ณ ต่างประเทศ

เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรที่รับผิดชอบโครงการของหน่วยงานได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้โดยการศึกษาฝึกอบรมหรือวิจัย ณ ต่างประเทศ เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์ และไม่เกิน 3 เดือน เพื่อจะได้นำความรู้และประสบการณ์กลับมาพัฒนาโครงการของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ระยะเวลาในการรับสมัคร ตลอดทั้งปี
(ส่งใบสมัครและเอกสารประกอบล่วงหน้าก่อนการเดินทาง 3 เดือน ยกเว้นใบตอบรับ)
: 0-22180235

หลักเกณฑ์การเสนอขอทุน

แบบเสนอขอทุน

แบบรายงานการไปเพิ่มพูนความรู้

แบบรายงานการเผยแพร่

แบบรายงานความก้าวหน้า

ทุนเจรจาทางวิชาการ ณ ต่างประเทศ

เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรที่ดำรงตำแหน่งในระดับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและผู้ที่รับผิดชอบโครงการของหน่วยงานได้เดินทางไปเจรจาทางวิชาการ ณ ต่างประเทศ เพื่อนำผลการเจรจาและความรู้มาพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงานให้บรรลุผลและมีประสิทธิภาพ และเป็นการสร้างรักษาสัมพันธภาพอันดีในการร่วมมือทางวิชาการ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาด้านวิชาการของมหาวิทยาลัย

ระยะเวลาในการรับสมัคร ตลอดทั้งปี
: 0-22180235

หลักเกณฑ์การเสนอขอทุน

แบบเสนอขอทุน

ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องการกำหนดเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินประเภทต่างๆ พ.ศ. 2560

ค่าเบี้ยเลี้ยง ที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ดูตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องการกำหนดเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินประเภทต่างๆ พ.ศ. 2560 ข้อ 46 หน้า 17-18

ค่าเบี้ยเลี้ยงดูข้อ 47 (2) หน้า 19

Copyright © 2018 สำนักบริหารวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาคารจามจุรี 5 ชั้น 6 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทรศัพท์: 02-218-0201, 02-218-0202, 02-218-0431 โทรสาร: 02-218-0208

Icon pack by Icons8